Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? Cần bao nhiêu vốn? [GIẢI ĐÁP]

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? Cần bao nhiêu vốn để mở shop mỹ phẩm? Chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người đang có dự định khởi nghiệp với ngành hàng đầy tiềm năng này. Để giải đáp thắc mắc trên, đơn vị cung cấp mỹ phẩm chính hãng Athena Trading sẽ để cập thông tin trong bài viết này. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi ngay 

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

Kinh doanh mỹ phẩm là ngành hàng đầy tiềm năng và hấp dẫn tại thị trường nước ta. Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến, mỹ phẩm không chỉ dành riêng cho hội chị em phụ nữ mà còn được phần đông nam giới quan tâm. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng, xây dựng thương hiệu uy tín và tạo dựng lòng tin với khách hàng sẽ là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực này.

Tuy lĩnh vực mỹ phẩm mở ra nhiều cơ hội cho những người khởi nghiệp nhưng cũng đầy thách thức bởi độ cạnh tranh cao. Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng khắt khe, yêu cầu cao về chất lượng cũng như độ an toàn. Vậy cần tìm nguồn hàng ở đâu để kinh doanh mỹ phẩm? Bạn có thể tham khảo một số nguồn hàng sau đây:

Từ các shop bán sỉ

Mở shop mỹ phẩm không chỉ đòi hỏi am hiểu về sản phẩm mà còn cần lựa chọn nguồn hàng uy tín và ổn định để đảm bảo chất lượng. Nguồn hàng đầu tiên bạn có thể nhập chính là các shop bán sỉ mỹ phẩm. Tại đây, lượng hàng hóa vô cùng phong phú với mức giá hợp lý. Đặc biệt, phù hợp với những cửa hàng mới kinh doanh và đang trong quá trình thử nghiệm thị trường.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Shop bán sỉ mỹ phẩm

Tuy nhiên, tránh rủi ro nhập phải hàng giả, hàng nhái, bạn cần tìm đến những nguồn sỉ uy tín. Trước khi nhập hàng, yêu cầu giấy tờ xác nhận nguồn gốc để đảm bảo sản phẩm là chính hãng và đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, trao đổi rõ với nhà cung cấp về chính sách chiết khấu cho số lượng lớn cũng như quá trình đổi trả sản phẩm lỗi.

Từ nguồn xách tay

Nguồn hàng xách tay cũng là nguồn cung cấp hàng hóa lý tưởng cho những bạn đang ấp ủ ý tưởng mở một shop mỹ phẩm. Nhiều nhà bán hàng hiện nay cũng đang nhập hàng từ nguồn hàng xách tay bởi đáp ứng tâm lý khách hàng tin tưởng vào chất lượng mỹ phẩm nước ngoài.

Đối với nguồn hàng này, bạn cần có các mối xách tay từ người thân, bạn bè hoặc cần làm việc với các đơn vị chuyên xách tay để đảm bảo uy tín và tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn. Tuy có lợi thế cạnh tranh về mặt chất lượng, giá thành hợp lý và nguồn hàng phong phú. Nhưng thời gian nhập hàng sẽ lâu hơn, phụ thuộc vào tình trạng vận chuyển quốc tế, thủ tục hải quan,…

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Nhập mỹ phẩm từ nước ngoài

Nhập trực tiếp từ hãng sản xuất

Thị trường mỹ phẩm ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tìm kiếm nguồn hàng ổn định chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành công của cửa hàng.Khi được hởi câu hỏi mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu thì nhập hàng trực tiếp từ các hãng sản xuất là một trong những phương án chắc chắn nhất.

Ưu điểm của nguồn hàng này là cực kỳ chất lượng và đảm bảo độ uy tín với khách hàng. Tuy nhiên, vốn đầu tư của bạn cần lớn để nhập số lượng hàng hóa theo yêu cầu của doanh nghiệp. Một số thương hiệu sẽ có chính sách phân phối nghiêm ngặt, bạn cần tuân thủ các quy định để tránh vi phạm hợp đồng.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Nhập trực tiếp từ hãng sản xuất

Ngoài ra, nhược điểm của nguồn hàng này là bạn cần làm việc với nhiều thương hiệu khác nhau để có được lượng hàng hóa phong phú. Vì vậy, cần có kỹ năng quản lý, kiểm soát hàng tồn kho, hàng nhập mới,…

>>Xem thêm bài viết hữu ích: Top 10 các công ty mỹ phẩm nước ngoài tại Việt Nam được ưa chuộng nhất

Tự order từ các trang thương mại điện tử nước ngoài

Hiện nay, lĩnh vực thương mại điện tử cực kỳ phát triển, bạn hoàn toàn có thể tự order mỹ phẩm từ nước ngoài thông qua các trang web như: Amazon, Sephora, Taobao,… Với nguồn hàng này, bạn có thể chủ động đặt những gì bạn muốn, trả giá với nhà bán hàng nếu thông thạo tiếng Anh hoặc ngôn ngữ của họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ mua hộ để giảm thiểu rủi ro. Đặc biệt, bạn có thể đặt hàng số lượng lớn vào những dịp giảm giá lớn trong năm để có thể tối ưu chi phí nhập hàng.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Tự order từ các trang thương mại điện tử nước ngoài

Tuy nhiên, nguồn hàng này cũng tồn đọng một số nhược điểm nhất định. Bạn không thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm nên cần lựa chọn những nhà bán hàng uy tín, tránh mua phải mặt hàng kém chất lượng. Đồng thời, bạn cũng cần tốn kém khá nhiều chi phí vận chuyển về Việt Nam khiến giá thành sản phẩm bị đẩy lên cao.

Từ các công ty chuyên phân phối mỹ phẩm

Ngoài những nguồn hàng trên, bạn có thể đăng ký trở thành đại lý của các doanh nghiệp chuyên phân phối mỹ phẩm. Các công ty này thường là doanh nghiệp lớn, có đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh cũng như đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Để trở thành đại lý của các công ty này, mỗi lần nhập hàng bạn cần đáp ứng yêu cầu về số lượng theo hợp đồng quy định. Do đó, số vốn khi nhập hàng sẽ khá lớn. Ngoài ra, sản phẩm được cung cấp từ những công ty này sẽ khá đại trà, không tạo được sự khác biệt trên thị trường hiện nay.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

Ngoài những khó khăn bạn có thể gặp phải, thì công ty phân phối cũng có những chính sách chiết khấu cực kỳ hấp dẫn với đại lý, giúp bạn tối ưu giá thành nhập sản phẩm. Các công ty này còn có các chính sách đào tạo, hỗ trợ đại lý marketing, quảng bá thương hiệu và sản phẩm để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Cần bao nhiêu vốn để mở shop kinh doanh mỹ phẩm?

Bên cạnh thắc mắc muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? chắc hẳn không ít bạn đọc còn lo lắng về số vốn đầu tư để có thể mở shop mỹ phẩm. Trên thực tế, không có một con số cụ thể nào chính xác về số vốn cần bỏ ra khi kinh doanh mỹ phẩm. Số vốn này cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô cửa hàng, vị trí mặt bằng,… Tuy nhiên, có một số chi phí cố định, ảnh hưởng lớn đến ngân sách bạn cần chuẩn bị gồm:

Chi phí mặt bằng (Nếu phải thuê nhà)

Chi phí mặt bằng là một trong những hạng mục quan trọng cần liệt kê khi chuẩn bị vốn kinh doanh mỹ phẩm. Nếu như bạn không cần mặt bằng kinh doanh, bạn có thể tối ưu chi phí này để giảm giá bán sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của mình.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp sẽ quyết định tới hiệu quả hoạt động cũng như lượng khách tiềm năng của cửa hàng. Các khu vực trung tâm, sầm uất, gần trường học, văn phòng,… chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng. Tuy nhiên, những khu vực này lại có giá thuê cao hơn.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

  • Khu vực trung tâm, đông đúc: Đây là những nơi có lưu lượng người qua lại cao nên dễ dàng thu hút khách hàng. Chi phí thuê khá cao sẽ dao động từ 15-30 triệu đồng/tháng cho diện tích khoảng 20-30m2. Nếu thuê mặt bằng tại những khu vực sang trọng như trung tâm thương mại, chi phí thuê mặt bằng có thể lên tới 100 triệu đồng/tháng.
  • Khu vực ít dân cư: Tuy có lợi thế về giá thuê mặt bằng nhưng khu vực này thường ít người qua lại, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ ít hơn. Do đó, bạn cần tập trung nhiều vào marketing online để được nhiều người biết đến. Chi phí thuê mặt bằng tại khu vực này có thể dao động khoảng 5-12 triệu đồng/tháng.

LƯU Ý: Trong chi phí thuê mặt bằng, bạn cũng cần dự trù thêm ngân sách sửa cửa hàng và tiền đặt cọc. Thông thường, gia chủ sẽ yêu cầu bạn cọc từ 1-3 tháng tiền thuê nhà và đóng tiền nhà 3-6 tháng/lần. Ngoài ra, sau khi thuê được mặt bằng, bạn cũng cần thiết kế, trang trí lại để phù hợp với sản phẩm kinh doanh, bộ nhận diện thương hiệu,… dễ dàng thu hút khách hàng hơn.

Chi phí điện nước

Một cửa hàng mỹ phẩm đẹp, sang trọng sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính vì vậy, chi phí điện nước cũng là một khoản phí không nhỏ khi duy trì hoạt động giúp cửa hàng luôn bừng sáng, nổi bật và ấn tượng.

Chi phí điện bạn cần phải chi trả sẽ phụ thuộc vào những thiết bị điện bạn lắp đặt trong cửa hàng như: Hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, camera an ninh, loa,.. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng và những thiết bị bạn sử dụng, chi phí điện có thể dao động từ 1-3 triệu đồng/tháng.

Chi phí nước thường không đáng kể, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng/tháng. Tuy nhiên, đây vẫn là khoản chi phí cố định cần tính vào để đảm bảo dự toán chi phí đầy đủ.

Trả lương cho nhân viên

Trong quá trình vận hành cửa hàng, có khá nhiều đầu việc khiến bạn không thể tự hoàn thành một mình hoặc sẽ bị quá tải gây áp lực, mệt mỏi khiến quản lý cửa hàng sa sút. Do đó, bạn nên thuê thêm 1-2 nhân viên để hỗ trợ công việc giúp các hoạt động của shop mỹ phẩm luôn trơn tru. Nhờ đó, cũng giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

Hiện nay, mức lương của nhân viên bán hàng mỹ phẩm đang dao động từ 8-12 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực, thời gian làm mỗi ca mà mức lương này có thể thay đổi.

Bên cạnh lương cơ bản, bạn cũng cần dự trù thêm một số khoản phí khác như: Thưởng doanh số hàng tháng, thưởng lễ tết, chi phí đào tạo, chế độ phúc lợi,…. Mức thưởng thường chiếm một phần nhỏ so với lương chính thức nhưng sẽ là động lực để nhân viên ngày càng cố gắng giúp hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Vốn nhập hàng

Vốn nhập hàng chiếm phần lớn trong tổng chi phí dự trù mở shop mỹ phẩm. Ngân sách cho hạng mục vốn nhập hàng sẽ được quyết định bởi quy mô cửa hàng, phân khúc mỹ phẩm kinh doanh,..

Bạn cần chuẩn bị trước khoản vốn nhập hàng lần đầu và khoản vốn nhập trong khoảng 5 lần tiếp theo. Ban đầu, hoạt động của cửa hàng có thể chưa đạt được doanh số như mong muốn, bạn chưa thể sử dụng tiền lãi để xoay vòng nhập hàng. Chính vì vậy, nếu không chuẩn bị trước số tiền này, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ bị chững hàng, thiếu hàng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

Vốn nhập hàng lần đầu sẽ dao động khoảng 50 – 100 triệu đồng khi tập trung vào các sản phẩm phổ biến. Trong trường hợp bạn muốn buôn bán những dòng mỹ phẩm cao cấp, khoản vốn nhập hàng lần đầu có thể lên đến 200 – 300 triệu đồng.

Vốn nhập hàng định kỳ mỗi tháng cần thêm khoảng 20-30% lượng hàng để đảm bảo nguồn cung liên tục. Số vốn cần thiết cho việc nhập hàng định kỳ cũng sẽ bằng 20-30% số vốn nhập hàng lần đầu tiên.

Dựa vào những chi phí cố định được chia sẻ bên trên, có thể thấy số vốn tối thiểu để mở một shop mỹ phẩm nhỏ dao động từ 100 – 150 triệu đồng. Nếu bạn có mong muốn mở shop mỹ phẩm với quy mô vừa và lớn cần nguồn vốn từ 300 triệu trở lên. Để đảm bảo quá trình kinh doanh hiệu quả và bền vững, bạn cần tính toán kỹ lưỡng và cân đối các khoản đầu tư trong những hạng mục này.

Một số lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm cực kỳ tiềm năng cho các nhà khởi nghiệp trẻ, nhưng cũng đầy rẫy những thách thức do mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Để chuẩn bị kỹ lưỡng giúp thực hiện hóa ước mơ của mình một cách hiệu quả, bạn có thể lưu ý một số vấn đề được chúng tôi chia sẻ sau đây:

Chuẩn bị nguồn tài chính vững

Vốn đầu tư cũng như nguồn tài chính vững chắc để xoay vòng các hoạt động trong shop mỹ phẩm là cực kỳ quan trọng. Bạn cần chuẩn bị nguồn tài chính tốt, dư dả để có thể trang trải các chi phí nhập hàng, thuê mặt bằng, quảng cáo và vận hành cửa hàng.

Đặc biệt, lợi nhuận những tháng đầu tiên thường khá chậm do độ nhận diện thương hiệu chưa cao. Bạn cần có nguồn vốn dự phòng để trang trải trong thời gian này.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Chuẩn bị tiền để mở kinh doanh

Nếu nguồn tài chính của bạn không nhiều, bạn có thể mở shop kinh doanh mỹ phẩm ONLINE thay vì OFFLINE. Mô hình kinh doanh ONLINE có thể cắt giảm được chi phí thuê mặt bằng, bạn có thể tập trung phát triển sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, mô hình này cần đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến, xây dựng thêm website cũng như các nền tảng thương mại điện tử khác để kinh doanh hiệu quả hơn.

Xác định khách hàng mục tiêu

Khi bắt đầu thực hiện kinh doanh mỹ phẩm, ngoài câu hỏi muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu, bạn cũng cần xác định khách hàng mục tiêu cho thương hiệu của mình. Phân tích rõ khách hàng mục tiêu giúp bạn lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp và xây dựng chiến lược quảng cáo, tiếp thị hiệu quả.

Tệp khách hàng mục tiêu có thể được phân loại dựa theo độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích, nhu cầu về sản phẩm,… Nghiên cứu kỹ lưỡng chân dung khách hàng mục tiêu không chỉ giúp bạn cung cấp sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng mà còn điều chỉnh mức giá bán hàng sao cho phù hợp.

Lưu ý đến tư vấn và chăm sóc khách hàng

Mỹ phẩm là ngành hàng kinh doanh đặc thù, sử dụng trực tiếp trên cơ thể của người tiêu dùng. Vì thế, khách hàng luôn muốn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của nhà bán hàng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Tư vấn sản phẩm cho khách hàng một cách tốt nhất

Bạn và đội ngũ nhân viên cần có kiến thức về sản phẩm, hiểu rõ từng loại da để cung cấp tới khách hàng những thông tin hữu ích. Điều này không chỉ tạo ra sự hài lòng cho khách hàng, mà còn tạo dựng sự uy tín của thương hiệu. Từ đó, thúc đẩy doanh số cũng như giữ chân tệp khách hàng tiềm năng. Hơn thế, khách hàng còn có thể giới thiệu thêm cho bạn bè, người thân biết đến thương hiệu của bạn.

Nắm vững kiến thức

Trên cương vị là nhà phân phối sản phẩm, bạn cần nắm rõ các kiến thức, đặc tính cũng như thành phần có trong sản phẩm. Đồng thời, hiểu rõ các tình trạng da như da dầu, da khô, da mụn,… kết hợp cùng kiến thức chuyên sâu vốn có để tư vấn tới khách hàng những sản phẩm phù hợp, giảm thiểu nguy cơ kích ứng cho khách hàng.

Ngoài việc tự tìm hiểu thông tin, kiến thức thông qua internet, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về mỹ phẩm. Sau đó, tiếp tục đào tạo cho đội ngũ nhân viên trong cửa hàng. Điều này giúp quy trình tư vấn khách hàng chuyên sâu và chất lượng hơn. Đồng thời, tạo nên sự uy tín của thương hiệu.

Thường xuyên cập nhật xu hướng

Xu hướng làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm thường thay đổi liên tục. Ngày nay, người tiêu dùng cực kỳ quan tâm đến những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, sản phẩm thuần chay, an toàn với người dùng. Bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng phát triển của mỹ phẩm để bắt kịp nhu cầu của khách hàng. Từ đó, liên tục cập nhật các dòng sản phẩm mới để gia tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác.

mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu
Cập nhật xu hướng mỹ phẩm

Bên cạnh đó, không chỉ cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm, bạn cũng cần cập nhật xu hướng bán hàng trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển. Ngoài kinh doanh OFFLINE tại cửa hàng, bạn cũng có thể tham gia thêm các sàn thương mại điện tử, tạo dựng website, fanpage,.. để tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn.

Đồng thời, sử dụng các công cụ phân tích xu hướng tiêu dùng để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và quảng cáo sản phẩm. Nhờ vậy, giúp thu hút thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh mỹ phẩm là một ngành hàng cực kỳ tiềm năng. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn không chỉ cần giải đáp thắc mắc muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu, mà còn cần hiểu biết sâu rộng về thị trường và khách hàng. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Athena Trading đã cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích để con đường khởi nghiệp của bạn trở nên thuận lợi hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhập những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng nhất. Thông tin liên hệ: 0783337173