Uống Glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng? Có nên uống kết hợp không?

Uống glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng? Có nên uống kết hợp không? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của người dùng đang sử dụng glutathione và vitamin C trong quá trình làm đẹp, chăm sóc cơ thể và làn da của mình. Trong bài viết sau, Athena Trading sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này và cùng đi tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng hoạt chất này nhé!

Uống glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng

Uống Glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng? 

Glutathione và vitamin C được đánh giá là hai hoạt chất quan trọng trong quá trình đi tìm kiếm làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh. Trước hết, cần hiểu rõ glutathione và vitamin C là gì?

Glutathione là dạng tripeptide nội sinh được tổng hợp từ axit amin: Cysteine, glutamic và glycine. Hoạt chất này được tổng hợp tự nhiên bởi gan, có vai trò quan trọng trong hệ thống phòng trống oxy hóa của cơ thế. Đồng thời, bảo vệ các tế bào, chống lại các tác nhân gây hại như ô nhiễm, độc tố, tia UV,…

Uống Glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng? 

Vitamin C là hoạt chất chống oxy hóa và bổ sung dưỡng chất quen thuộc đối với nhiều người dùng. Vitamin C tham gia vào nhiều hoạt động trong cơ thể con người như: Ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch,… Ngoài phương pháp bổ sung vitamin C từ thực phẩm tự nhiên, người dùng có thể bổ sung qua đường uống được bào chế dưới dạng viên nén, bột….

Đứng trước những công dụng tuyệt vời như vậy, câu hỏi đặt ra là nên uống glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng? Các chuyên gia cho rằng, để cơ thể có thời gian hấp thụ, tránh dư thừa gây nên tình trạng đào thải, nên sử dụng hai hoạt chất này theo liệu trình liên tục 3 tháng. Sau đó, nghỉ khoảng 1 tháng rồi mới tiếp tục sử dụng.

Có nên uống kết hợp không?

Các nghiên cứu y học chỉ ra rằng, glutathione và vitamin C có nhiều điểm tương đồng về khả năng chống oxy hóa. Khi kết hợp hai hoạt chất này, chúng sẽ phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau mang lại hiệu quả gấp đôi, ngăn chặn các gốc tự do phá hủy tế bào.

Đồng thời, vitamin C đã hao mòn sẽ được bao phủ bởi glutathione và trở lại hoạt động bình thường, ngăn chặn thiếu hụt vitamin C. Nói cách khác, bạn nên kết hợp glutathione và vitamin C hàng ngày để rút ngắn thời gian chăm sóc da, thúc đẩy trao đổi chất của cơ thể và mang lại những lợi ích như:

Chống lão hóa

Sử dụng vitamin C kết hợp cùng glutathione sẽ làm tăng tăng sản xuất glutathione trong cơ thể. Lúc này, hai hoạt chất sẽ bảo vệ các tế bào sâu bên trong da trước sự tác động của các gốc tự do. Nhờ đó, tế bảo tránh khỏi sự tổn hại, không bị tổn thương, ngăn chặn quá trình lão hóa da giúp làn da luôn căng bóng, trẻ trung.

Chống lão hóa

Tăng cường tốc độ phục hồi vết thương

Cả glutathione và vitamin C đều tham gia vào quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da và các mô bị tổn thương. Khi sử dụng kết hợp hai hoạt chất này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành các vết thương, ngăn ngừa tình trang vết thương bị viêm nhiễm và giúp khôi phục làn da một cách nhanh chóng.

Giảm sản xuất melanin

Melanin là sắc tố quyết định màu sắc của da, khi cơ thể tăng sản xuất melanin, da sẽ xuất hiện tình trạng sạm màu, nám, tàn nhang,… Bộ đôi hoạt chất glutathione và vitamin C có khả năng ức chế quá trình sản xuất melanin, giúp da sáng, đều màu, làm mờ những vết thâm nám trên cơ thể và tối ưu hóa tone màu da.

Giảm sản xuất melanin

Đào thải độc tố

Glutathione luôn hoạt động với vai trò một chất khử độc mạnh mẽ, nhằm loại bỏ toàn các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Khi người dùng kết hợp glutathione cùng vitamin C, quá trình loại bỏ độc tố khỏi cơ thể sẽ được đẩy mạnh và diễn ra nhanh chóng hơn.

Cải thiện độ ẩm da

Không chỉ có tác dụng làm trắng hay bảo vệ làn da, glutathione và vitamin C còn là bộ đôi hoàn hảo giúp cải thiện độ ẩm cho da. Tình trạng thiếu ẩm xuất hiện trên mọi loại da nên người dùng nào cũng có thể sử dụng bộ đôi này.

Nếu như vitamin C có tác dụng hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho da, giảm thiểu tối đa tình trạng da bị mất nước hay khô ráp. Thì glutathione lại có tác dụng giữ hyaluronic acid, tăng dự trữ elastin, tăng sinh collagen giúp da căng bóng và cải thiện độ đàn hồi.

Bảo vệ da

Glutathione và vitamin C đều là hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh, có khả năng bảo vệ tế bào da và các mô trước tác động của các gốc tự do. Kết hợp độ đôi sản phẩm này sẽ giúp tăng cường quá trình tái tạo, thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới khỏe mạnh. Nhờ đó, hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu xuất hiện trên làn da do ánh sáng mặt trời gây nên.

Bảo vệ da

Tăng cường khả năng miễn dịch

Không chỉ có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da, hai hoạt chất này còn có khả năng cường hàng rào miễn dịch trong cơ thể. Glutathione bảo vệ tế bào trước tác động xấu của các gốc tự do và tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời, vitamin C cũng giúp gia tăng khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật cho người dùng.

Một số lưu ý khi uống kết hợp

Không thể phủ nhận được công dụng tuyệt vời trong quá trình làm đẹp khi uống kết hợp glutathione và vitamin C. Tuy nhiên, ngoài câu hỏi “Uống glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng?” bạn cũng cần quan tâm những lưu ý khi kết hợp chúng. Từ đó, đảm bảo sự kết hợp này hoàn hảo, mang lại hiệu quả vượt trội và ngăn ngừa tình trạng phản ứng ngược. Người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau khi kết hợp hai hoạt chất glutathione và vitamin C.

Chọn Glutathione dạng L-Glutathione có độ tinh khiết cao

L-Glutathione là một dạng ưu việt hơn của glutathione, còn có tên gọi khác là reduced glutathione (GSH). L-Glutathione sở hữu những đặc tính quan trọng và chức năng giống với glutathione nhưng hiệu quả phát huy tốt hơn.

Khi di chuyển trong tế bào và ngăn chặn các gốc tự do hủy hoại tế bào, GSH sẽ bị oxy hóa, chuyển thành GSSS và không còn hoạt động. Tuy nhiên, nhờ enzyme glutathione reductase, GSSG lại tái tạo trở thành GSH và tiếp tục hoạt động. Do đó, bạn nên chọn Glutathione dạng L-Glutathione có độ tinh khiết cao để mang lại hiệu quả tối đa.

Chọn Glutathione dạng L-Glutathione

Chọn vitamin C dạng muối ascorbate với tính kiềm

Vitamin C được cung cấp vào cơ thể dưới nhiều dạng nhưng ở dạng muối ascorbate được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất. Vitamin C dạng muối ascorbate với tính kiềm có độ khả dụng cao, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng, hạn chế tối tác dụng xấu vào dạ dày. Do đó, lựa chọn vitamin C dạng muối ascorbate cho phép người dùng sử dụng liên tục theo liệu trình mà không gây hại cho dạ dày.

Chọn vitamin C dạng muối ascorbate

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ

Trong trường hợp bạn đang sử dụng các loại thuốc khác, đang mang thai hay trong thời gian cho con bú, bạn nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng bộ đôi này để chăm sóc làn da.

Tránh uống quá liều

Các chuyên gia cho rằng, nên bổ sung khoảng 250 – 500mg glutathione dạng viên nang hoặc dạng bột mỗi ngày. Đồng thời, bổ sung khoảng 500 – 1000mg vitamin C mỗi ngày cho cơ thể là vừa đủ.

Không nên uống quá 2000mg vitamin C mỗi ngày vì đây là liều lượng quá cao, khiến người dùng gặp nhiều tác dụng phụ như có thắt dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn.

Xem thêm: Hồi sinh làn da với siêu phẩm “Viên uống cà chua”

Athena Trading vừa giải đáp thắc mắc “Uống glutathione và vitamin C bao lâu thì ngưng?” của bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có thể thông tin hữu ích.