𝐆𝐈𝐀̉𝐈 𝐌𝐀̃ 𝐇𝐎𝐀̣𝐓 𝐂𝐇𝐀̂́𝐓 𝐂𝐎́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐋𝐎̣ 𝐒𝐄𝐑𝐔𝐌 𝐓𝐑𝐈̣ 𝐍𝐀́𝐌 𝐇𝐎𝐓 𝐍𝐇𝐀̂́𝐓 𝐍𝐇𝐈̀ 𝐓𝐇𝐈̣ 𝐓𝐑𝐔̛𝐎̛̀𝐍𝐆 (𝐏𝟐)

☘️Tiếp tục series Giải mã thành phần trong lọ serum best seller nhà IntelDerm+, bài viết này admin sẽ cung cấp thông tin về 𝐏𝐚𝐧𝐭𝐡𝐞𝐧𝐨𝐥 cho chị em nhà mình nhé!

1️⃣ 𝐏𝐚𝐧𝐭𝐡𝐞𝐧𝐨𝐥 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?

Panthenol là một chất hóa học được tạo ra từ a.x.i.t pantothenic, còn được gọi là 𝐯𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐁𝟓. Nó có nguồn gốc hữu cơ và cũng có thể được sản xuất từ ​​cả nguồn thực vật và động vật.

2️⃣ 𝐏𝐚𝐧𝐭𝐡𝐞𝐧𝐨𝐥 𝐜𝐨́ 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐠𝐢̀ 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐝𝐮̛𝐨̛̃𝐧𝐠 𝐝𝐚?

Panthenol cũng xuất hiện trong các loại kem được sản xuất để điều trị vết côn trùng cắn, cây thường xuân độc, và thậm chí cả chứng hăm tã.

Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia liệt kê panthenol như một 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐛𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂ 𝐝𝐚 𝐜𝐨́ đ𝐚̣̆𝐜 𝐭𝐢́𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐯𝐢𝐞̂𝐦. Nó có thể giúp cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi và vẻ ngoài mịn màng của da. Nó cũng làm dịu:

– Da đỏ

– Viêm

– Vết cắt nhỏ hoặc vết loét như vết cắn của bọ hoặc kích ứng khi cạo râu

Panthenol giúp chữa lành vết thương, cũng như các kích ứng da khác như bệnh chàm.

3️⃣ 𝐇𝐨𝐚̣𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐧𝐚̀𝐲 𝐜𝐨́ 𝐚𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠?

Dĩ nhiên là 𝐫𝐚̂́𝐭 𝐚𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧 rồi, bởi vì cả Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Ủy ban Châu Âu về Thành phần M.ỹ phẩ.m đã phê duyệt panthenol để sử dụng trong m.ỹ phẩ.m.

Viện Y tế Quốc gia (NIH) phân loại panthenol là “có thể an toàn” cho các ứng dụng tại chỗ nói chung và thuốc xịt mũi. Và nó được liệt kê là “có thể an toàn” để sử dụng tại chỗ cho trẻ em.

🌟Trong lọ Tranexamic Acid 3% 30ml của nhà IntelDerm+ có chứa hoạt chất Panthenol giúp phục hồi, bảo vệ da.

✨Nếu đang gặp vấn đề về da, các chị cứ để lại 1 chấm hoặc inbox để được chuyên gia mỹ phẩm Intelderm+ tư vấn và hỗ trợ nhé!