𝐍𝐆𝐔𝐘𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐀̂𝐍 𝐍𝐀̀𝐎 𝐊𝐇𝐈𝐄̂́𝐍 𝐃𝐀 𝐌𝐀̣̆𝐓 𝐁𝐈̣ 𝐊𝐇𝐎̂ ?

🔥𝐓𝐚́𝐜 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐛𝐞̂𝐧 𝐧𝐠𝐨𝐚̀𝐢

– 𝑴𝒐̂𝒊 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈, 𝒕𝒉𝒐̛̀𝒊 𝒕𝒊𝒆̂́𝒕 𝒕𝒉𝒂𝒚 đ𝒐̂̉𝒊

Khi thời tiết chuyển lạnh hoặc độ ẩm thấp, cơ thể dễ bị mất nước khiến da mặt bị khô.

Nếu bạn thường xuyên ngồi trong môi trường máy lạnh nhiều cũng là yếu tố dẫn đến da khô.

– 𝑪𝒐̛ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒕𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄

Uống ít nước hoặc tham gia những hoạt động thể thao, di chuyển làm việc dưới nhiệt độ cao… thường làm da đổ nhiều mồ hôi, mất nước nhưng không được bù nước kịp thời.

– 𝑪𝒉𝒂̆𝒎 𝒔𝒐́𝒄 𝒅𝒂 𝒎𝒂̣̆𝒕 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 đ𝒖́𝒏𝒈 𝒄𝒂́𝒄𝒉

Lượng tế bào chết sẽ tích tụ dày trên bề mặt da nếu không được làm sạch đúng cách. Điều này sẽ ngăn cản sự hấp thu các chất dưỡng ẩm từ đó làm da bạn trở nên khô, bong tróc và sần sùi.

Ngược lại, nếu bạn làm sạch da quá mức cần thiết hoặc sử dụng tẩy tế bào chết quá thường xuyên cũng làm da bạn khô và nhạy cảm hơn.

Thói quen tắm nước nóng cũng là nguyên nhân khiến da mặt khô ráp.

– 𝑲𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒄𝒐́ 𝒃𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒑𝒉𝒂́𝒑 𝒃𝒂̉𝒐 𝒗𝒆̣̂ 𝒅𝒂

Một trong những nguyên nhân chính làm khô da là do tác hại của tia UV. Tình trạng này xảy ra là khi đi ra ngoài trời nhưng không che chắn đầy đủ hoặc không thoa kem chống nắng bảo vệ cho da.

Tác động của tia UV sẽ kích thích các tế bào sản sinh ra nhiều men tiêu hủy cấu trúc nền MMPs (Matrix Metallo Proteinases) gây khô da.

🔥𝐍𝐡𝐚̂𝐧 𝐭𝐨̂́ 𝐛𝐞̂𝐧 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠

Khi bước sang tuổi 30, hệ trục Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng bắt đầu suy thoái khiến bộ 3 nội tiết tố quan trọng là Estrogen, Progesterone và Testosterone bị xáo trộn. Điều này làm cho hoạt động của tất cả các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng, bao gồm cả làn da.

Da khô, nhăn, thiếu sức sống là một trong những biểu hiện của sự lão hóa dễ dàng nhận thấy nhất.

Ngoài ra, da khô còn đến từ tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị hoặc biểu hiện của một số bệnh lý như: viêm da dị ứng, vảy nến, tiểu đường, bệnh suy giáp…

💠Mặc dù đây là điều không thể tránh khỏi nhưng tình trạng này khiến nhiều chị em lo âu, mặc cảm.

💠Thêm vào đó, sự tác động từ các yếu tố bên ngoài môi trường như tia cực tím của ánh nắng mặt trời càng làm tổn thương làn da, khiến cho da chịu tác động kép cả trong lẫn ngoài.

💠Lúc này, không chỉ da khô, các vấn đề về da khác như: nhăn, sạm, nám, tàn nhang, chảy xệ… sẽ diễn ra nhanh và tồi tệ hơn.

🎗️Hy vọng rằng sau khi nắm được nguyên nhân khiến da mặt ngày càng trở nên khô cằn sẽ giúp chị em chúng ta có được những biện pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng này.

❣️Nếu cần tư vấn các vấn đề về da, nàng cứ để lại 1 chấm hoặc inbox để IntelDerm+ tư vấn và hỗ trợ nhé!