Nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần? Cách làm mặt nạ trứng gà đẹp da

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần? là vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi dùng lòng trắng trứng để chăm sóc da mặt. Thành phần trong lòng trắng trứng gà có gì mà lại có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da mặt đến vậy? Một tuần nên sử dụng nguyên liệu này mấy lần? Cùng Athena Trading giải đáp chi tiết thắc mắc trong bài viết sau.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần?

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần?

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần? Lòng trắng trứng gà không chỉ được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng để chế biến ra những món ăn ngon, phù hợp nhiều lứa tuổi. Lòng trắng trứng gà còn được biết đến là nguyên liệu vàng trong làng làm đẹp. Chị em truyền tai nhau về công dụng ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông khi sử dụng mặt nạ từ lòng trắng trứng gà.

Đồng thời, hỗ trợ làm mờ vết nhăn, dưỡng trắng giúp làn da săn chắc cũng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, đây là nguyên liệu lành tính, an toàn với người dùng lại dễ tìm kiếm nên chị em có thể tự làm và trải nghiệm tại nhà mà không cần bỏ ra những chi phí đắt đỏ.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần?

Tuy hỗ trợ chăm sóc và làm đẹp làn da hiệu quả nhưng không nên lạm dụng nguyên liệu này quá nhiều. Các chuyên gia khẳng định, không nên đắp mặt nạ từ lòng trắng trứng hàng ngày mà chỉ nên đắp từ 2-3 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất. Việc làm dụng loại mặt nạ này không những không mang lại hiệu quả tốt hơn mà có thể tạo phản ứng ngược gây kích ứng da.

Thành phần trong lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là phần dung dịch trong suốt bao quanh lòng đỏ nằm ở bên trong một quả trứng. Thành phần chính của lòng trắng là nước, chiếm tới 90%. Các thành phần còn lại chủ yếu là protein như albumin, mucoprotein và globulin. Đồng thời, nguyên liệu này cũng chứa một lượng vitamin và khoáng chất vừa phải. Nhờ đó, khi sử dụng mới đem lại hiệu quả trong việc chăm sóc làn da.

Thành phần trong lòng trắng trứng gà

  • Carbohydrate: Lượng carbohydrate chỉ chiếm khoảng 1% tổng trọng lượng của lòng trắng.
  • Protein: Khoảng 66% tổng trọng lượng của lòng trắng trứng là protein, gồm các amino acid giúp xây dựng và sửa chữa mô tế bào, tham gia vào nhiều quá trình sinh học của cơ thể.
  • Vitamin B: Trong lòng trắng trứng chứa một lượng vitamin nhóm B như B3, B2, B5 hỗ trợ làm đẹp hiệu quả.
  • Kali: Hỗ trợ cân bằng nước và điện giữa các tế bào.
  • Magie: Khoáng chất quan trọng cho hoạt động của enzym trong cơ thể.

Những cách đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tốt nhất

Sau khi tìm hiểu về vấn đề đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần? chắc hẳn chị em cũng rất tò mò muốn biết những cách đắp mặt nạ với lòng trắng trứng sau cho hiệu quả nhất. Athena Trading sẽ chia sẻ ngay một số công thức chế tạo mặt nạ từ nguyên liệu an toàn này để chị em áp dụng ngay tại nhà nhé!

Thoa trực tiếp lòng trắng trứng gà lên da mặt

Thành phần trong lòng trắng trứng đã có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho da mặt. Vì vậy, không cần kết hợp với những nguyên liệu khác thì bạn cũng có thể thoa trực tiếp lòng trắng trứng gà lên da mặt để tạo được một lớp mặt nạ chăm sóc da mặt hoàn hảo.

Thoa trực tiếp lòng trắng trứng gà lên da mặt

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả trứng, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Sau đó, đánh lòng trắng cho đến khi xuất hiện bọt khí rồi thoa đều lên mặt là được. Nên để lớp mặt nạ này trên mặt khoảng 15-20 phút đến thì rửa sạch lại với nước ấm.

Làm trắng da với mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh

Nếu như trứng gà có tác dụng hiệu quả trong việc làm trắng da, giúp bạn có làn da căng bóng, thì chanh lại là nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao, điều trị mụn và sẹo thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C trong chanh còn có khả năng phục hồi các vùng da bị tổn thương, làm mờ sẹo mụn, mờ thâm cực tốt. Cách thực hiện như sau:

Làm trắng da với mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả trứng và 1 quả chanh.
  • Bước 2: Tách trứng để lấy lòng trứng và lấy nước cốt chanh.
  • Bước 3: Cho nước cốt chanh và lòng trắng trứng vào một chiếc bát sạch rồi đánh đều tay cho đến khi thấy sủi bọt khí.
  • Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm rồi lau khô và thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt.
  • Bước 5: Thư giãn với mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong

Mật ong nguyên chất được đánh giá cao trong việc làm giảm viêm, giảm mẩn đỏ và loại bỏ tế bào chết trên da mặt. Sự kết hợp giữa mật ong và lòng trắng trứng gà còn được cho là có khả năng thanh lọc độc tố, làm sáng da, giúp làn da mịn màng và chắc khỏe hơn. Đồng thời, mật ong có độ pH 3.2-4.5 nên an toàn với các làn da nhạy cảm nhất.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong

  • Bước 1: Chuẩn bị lòng trắng trứng, nước cốt chanh và mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Cho nước cốt chanh và lòng trắng trứng vào một chiếc bát sạch rồi đánh đều tay cho đến khi thấy sủi bọt khí.
  • Bước 3: Thêm lượng mật ong đã chuẩn bị vào hỗn hợp rồi khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 4: Làm sạch da mặt với nước ấm, lau khô và thoa đều hỗn hợp lên da mặt.
  • Bước 5: Massage nhẹ nhàng và thư giãn để lưu thông khí huyết và giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Bước 6: Sau 15-20 phút, rửa sạch mặt lại với nước là được.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và cà chua

Cà chua cũng là một nguyên liệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện tình trạng mụn trứng cá hiệu quả. Thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa, chống lại những gốc tự do gây tổn thương tế bào và kháng khuẩn, hạn chế viêm da hiệu quả. Mặt nạ kết hợp lòng trắng trứng gà và cà chua được các chị em sử dụng như một phương pháp giúp kiểm soát dầu thừa trên da, làm mịn, làm sáng da với cách thực hiện như sau:

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và cà chua

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua, xay nhuyễn để lọc lấy phần nước và bỏ phần bã.
  • Bước 2: Chuẩn bị lòng trắng trứng, đánh cho đến khi xuất hiện bọt khí.
  • Bước 3: Trộn nước cà chua vừa chuẩn bị vào lòng trắng trứng và trộn đều.
  • Bước 4: Rửa mặt sạch với nước ấm rồi dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Nếu hỗn hợp có kết cấu mỏng thì có thể thoa thêm một lớp nữa trên da.
  • Bước 5: Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và nha đam

Nha đam là nguyên liệu cực kỳ phổ biến mà chị em nào đam mê làm đẹp cũng biết tới. Nha đam không chỉ có khả năng dưỡng ẩm, bổ sung lượng nước cần thiết cho da để loại bỏ nếp nhăn. Mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường độ đàn hồi, giúp da tươi trẻ. Bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng cùng nha đam để làm mặt nạ chăm sóc da theo các bước sau:

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và nha đam

  • Bước 1: Xay nhuyễn phần thịt nha đam bằng máy xay hoặc dùng thìa cạo lấy phần thịt có độ nhớt.
  • Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng rồi trộn với phần nha đam đã xay nhuyễn để tạo hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt.
  • Bước 4: Thư giãn với mặt nạ khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước.

Xem thêm: TOP 9 cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng tại nhà hiệu quả

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà tuần mấy lần? Đồng thời, có thêm những cách làm mặt nạ chăm sóc da hiệu quả. Mọi thắc mắc và nhu cầu tìm kiếm thông tin về làm đẹp, vui lòng truy cập website của Athena Trading để có được những thông tin chính xác nhất nhé!