Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì cho da?

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì cho da? chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều chị em trong giới làm đẹp. Thực chất, chanh và lòng trắng trứng là hai nguyên liệu mang lại công dụng dưỡng ẩm, làm trắng da tuyệt vời mà chị em không nên bỏ lỡ. Cùng Athena Trading tìm hiểu chi tiết công dụng cũng như công thức chế tạo mặt nạ dưỡng da từ hai nguyên liệu này nhé!

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì?

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì? Chanh hay lòng trắng trứng gà là nguyên liệu chế biến món ăn xuất hiện phổ biến tại căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ vậy, hai nguyên liệu này còn được coi là bảo bối hỗ trợ làm đẹp da mặt lành tính và hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều chị em bỏ qua nguyên liệu vàng này bởi chưa biết rõ hết công dụng của chúng. Vậy sử dụng mặt nạ thiên nhiên từ trứng gà và chanh mang lại những tác dụng gì nổi bật?

  • Cung cấp dưỡng chất cho da khỏe: Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh được đánh giá cao trong khả năng nuôi dưỡng làn da chắc khỏe. Đồng thời tăng sức đề kháng, giúp chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường nhờ chứa nhiều vitamin nhóm B và C.
  • Bật tone da trắng sáng: Nếu như các chất trong lòng trắng trứng gà có tác dụng đẩy lùi hắc tố trên da và kích thích tái tạo tế bài mới. Thì axit trong chanh lại có khả năng tác dụng sâu vào các tầng biểu bì, loại bỏ lớp sừng và tẩy tế bào chết cho da. Từ đó, giúp da trắng sáng bật tông nhanh chóng.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì?

  • Kiểm soát dầu thừa: Protein trong trứng gà không chỉ có tác dụng làm săn chắc da mà còn có khả năng giảm dầu tiết trên da mặt, kiểm soát lượng dầu thừa hiệu quả. Nhờ đó, ngăn chặn tối đa vi khuẩn phát triển, nguyên nhân gây ra các tình trạng mụn ẩn, mụn viêm.
  • Làm se khít lỗ chân lông: Khi protein trong trứng gà có thể kiểm soát lượng dầu thừa hiệu quả sẽ có tác dụng trong cả việc làm se khít lỗ chân lông trên da.
  • Làm mờ thâm, nám, tàn nhang: Trứng gà còn cực kỳ giàu vitamin B3 – Dưỡng chất có tác dụng cân bằng sắc tố làm giảm các vết thâm nám, tàn nhang trên da hiệu quả. Khi kết hợp lòng trắng trứng cùng chanh sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng hơn.
  • Chống lão hóa da: Sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng trắng trứng gà và chanh sẽ hỗ trợ tăng sinh collagen giúp thúc đẩy tái tạo da nhanh chóng. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, tăng khả năng đàn hồi cho da.

Các cách làm mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh

Mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp với chanh lành tính, ít gây ra tình trạng kích ứng nhưng vẫn cần kết hợp với những nguyên liệu phù hợp để mang lại hiệu quả chăm sóc da. Cùng tìm hiểu ngay một số nguyên liệu có thể kết hợp cùng lòng trắng trứng gà và chanh dễ thực hiện ngay tại nhà nhé!

Kết hợp với nghệ

Nghệ là nguyên liệu chứa nhiều curcumin có công dụng kháng viêm, làm lành vết thương và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Do đó, nguyên liệu này thường được kết hợp cùng bộ đôi lòng trắng trứng và chanh giúp điều trị nám, mụn,.. Đồng thời, hấp thụ lượng dầu thừa trên da giúp da mặt thông thoáng hơn.

Kết hợp với nghệ

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh rồi vắt lấy phần nước cốt.
  • Bước 2: Trộn nước cốt chanh cùng lòng trắng trứng gà đã chuẩn bị sẵn.
  • Bước 3: Đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp xuất hiện hiện tượng sủi bọt khí.
  • Bước 4: Cho lượng tinh bột nghệ đã chuẩn bị sẵn vào hỗn hợp trên rồi trộn cho đến khi hòa quyện đều vào nhau.
  • Bước 5: Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt khoảng 15 phút.
  • Bước 6: Massage, thư giãn cùng mặt nạ sau đó rửa mặt sạch và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Kết hợp mật ong

Mật ong là nguyên liệu thiên có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da. Đồng thời, kích thích tăng sinh collagen giúp làn da hồng hào, căng bóng, làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, nguyên liệu này còn hỗ trợ tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn hiệu quả giúp da khô thoáng, ngăn ngừa hình thành mụn. Để kết hợp mật ong cùng lòng trắng trứng và chanh làm mặt nạ tại nhà, bạn đọc có thể tham khảo các bước sau:

Kết hợp mật ong

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả trứng gà, tách lấy lòng trắng rồi trộn cùng nước cốt chanh.
  • Bước 2: Đánh hỗn hợp cho đến khi thấy có hiện tượng sủi bọt khí thì cho một lượng mật ong vừa đủ vào rồi đánh đều.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch cùng nước ấm, rồi thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên mặt.
  • Bước 4: Thư giãn cùng mặt nạ trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước.

Xem thêm tại: Đắp mặt nạ bằng lòng trắng hay lòng đỏ trứng gà

Mix cùng dầu oliu

Dầu oliu là nguyên liệu chứa nhiều vitamin, dưỡng chất nên có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da mặt. Hàm lượng vitamin A, vitamin E,  polyphenol trong dầu oliu có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da, tăng cường độ ẩm. Đồng thời, kháng viêm, vô hiệu hóa các gốc tự do gây ảnh hưởng đến da cực tốt. Nguyên liệu này thường được chị em kết hợp cùng lòng trắng trứng gà và mật ong để tạo nên hỗn hợp chăm sóc da mặt đỉnh cao ngay tại nhà:

Mix cùng dầu oliu

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh cùng 2 muỗng dầu oliu.
  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Làm sạch da mặt, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng mặt.
  • Bước 4: Massage, thư giãn với mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Kết hợp với Vitamin E

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì khi kết hợp với Vitamin E. Vitamin E luôn được biết là đến là một chất có khả năng dưỡng ẩm, làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Khi sử dụng vitamin E, làn da sẽ được kích thích tăng sinh collagen và triệt tiêu những gốc tự do gây hại. Từ đó, hỗ trợ trẻ hóa làn da, làm mờ nếp nhăn, thâm mụn và làm chậm quá trình lão hóa. Loại vitamin này có thể bổ sung bằng đường uống hoặc bôi đều mang lại hiệu quả tốt. Khi kết hợp cùng lòng trắng trứng và chanh sẽ thực hiện như sau:

Kết hợp với Vitamin E

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng rồi cho vào bát sạch, thêm dung dịch trong 2 viên vitamin E cùng 2-3 giọt nước cốt chanh vào bát.
  • Bước 2: Tiến hành khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông mở rộng giúp thấm dưỡng chất hiệu quả.
  • Bước 4: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và đợi khoảng 3 phút cho hỗn hợp khô bớt.
  • Bước 5: Thoa thêm 1 lớp mặt nạ nữa lên da rồi thư giãn nhẹ nhàng khoảng 2- phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà, dưa leo và chanh

Dưa leo chứa hàm lượng lớn các vitamin như A, B, C, E… giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, chống viêm và chống lão hóa hiệu quả. Đây được đánh giá là nguyên liệu cực kỳ an toàn giúp làm sáng, đều màu da, hỗ trợ giảm mụn trứng cá mà không cần sử dụng đến các loại hóa chất.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà, dưa leo và chanh

  • Bước 1: Trộn đều lòng trắng trứng gà, 2 thìa nước cốt chanh và 4 thìa nước ép dưa leo.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt.

Bài viết trên đây của Athena Trading đã giúp bạn hiểu giải đáp thắc mắc mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh có tác dụng gì cho da. Chúc bạn tìm được các sản phẩm ưng ý, phù hợp với làn da của mình.