Điểm danh các loại mặt nạ giấy được ưa chuộng nhất 2024

Sử dụng các loại mặt nạ giấy là phương pháp chăm sóc da mặt phổ biến của nhiều chị em bởi giàu dưỡng chất lại vô cùng tiện lợi. Vậy những loại mặt nạ giấy nào đang được ưa chuộng nhất 2024? Cùng Athena Trading điểm danh chi tiết những sản phẩm này trong bài viết sau đây.

các loại mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy là dòng mặt nạ xuất hết tại tủ mỹ phẩm của hầu hết các chị em đam mê làm đẹp. Xuất hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc nhưng hiện sản phẩm có sức ảnh hưởng trong giới làm đẹp toàn cầu. Mỗi sản phẩm được đựng trong túi kín với hai phần là: Mặt nạ và dưỡng chất.

Mặt nạ được làm từ chất liệu giấy thiết kế theo hình khuôn mặt, được ngâm trong dưỡng chất để dưỡng chất thấm đều lên đó. Tùy thuộc vào đặc tính, công dụng mà thành phần dưỡng chất trong các loại mặt nạ giấy là khác nhau.

Mặt nạ giấy là gì?

Sức ảnh hưởng của sản phẩm đã thôi thúc các nhà sản xuất nghiên cứu và cho ra mắt nhiều loại mặt nạ giấy hơn với sự đa dạng về chất liệu, dưỡng chất, trang trí, bao bì,… Vậy những loại mặt nạ nào đang thịnh hành trong 2024? Cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết để tìm hiểu nhé!

Điểm danh các loại mặt nạ giấy được ưa chuộng nhất 2024

Ngoài chất liệu, thiết kế bao bì,… thì công dụng của dòng mask này cũng vô cùng đa dạng từ dưỡng ẩm đơn thuần, dưỡng trắng, cải thiện tình trạng mụn, lỗ chân lông,.. Một số dòng mặt nạ giấy cao cấp, hiệu quả rõ rệt trên làn da của nhiều chị em lại tiện dụng mà các tín đồ làm đẹp nhất định không thể bỏ qua gồm:

SMAS Peptide Silk Mask

SMAS Peptide Silk Mask là dòng mặt nạ cao cấp đến từ Nhật Bản có tác dụng cung cấp dưỡng chất, phục hồi làn da sau xâm lấn cực kỳ tốt. Chứa nhiều thành phần giúp tăng sinh collagen mạnh mẽ tích hợp lớp màng bảo vệ trước những tác động từ bên ngoài. Sản phẩm có một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Thành phần chính trong sản phẩm là Peptide – Một đoạn Protein giúp kết nối và tương tác tế bào. Đặc biệt có khả năng tổng hợp collagen, tăng tính đàn hồi, khắc phục các tổn thương trên da, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Chống viêm nhiễm, phục hồi làn da mẩn đỏ, da nhiễm rượu thuốc hay corticoid cực tốt.
  • Cấp ẩm nhanh, làm mát, làm dịu da sau khi thực hiện xâm lấn ngay lập tức trong 20 phút đắp mặt.
  • Phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, lên mụn nhất.

SMAS Peptide Silk Mask

Hình ảnh: SMAS Peptide Silk Mask

Mặt nạ Wonjin

Wonjin Effect là dòng sản phẩm làm đẹp đến từ Hàn Quốc và nổi tiếng nhờ vào những thành phần tự nhiên, được nghiên cứu kỹ bởi những chuyên gia làm đẹp giàu  kinh nghiệm. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm sáng và cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, một số đặc điểm nổi bật của sản phẩm này còn có thể kể đến như:

  • Thành phần tự nhiên, không chứa cồn hoặc parabens nên hoàn toàn an toàn đối với làn da.
  • Khả năng phục hồi da, nhất là sau khi điều trị hoặc bị kích ứng được đánh giá cao.
  • Mặt nạ được thiết kế gọn nhẹ, dễ bám vào da, nhờ đó các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da. Bên cạnh đó, mặt nạ không gây bí bách, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Mặt nạ Wonjin

Hình ảnh: Mặt nạ Wonjin

Mặt nạ Banobagi

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ có khả năng cấp ẩm tức thời thì sản phẩm mặt nạ Banobagi sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài khả năng cấp ẩm, sản phẩm còn giúp chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, giúp bạn sở hữu một làn da khỏe khoắn, sáng bóng mỗi ngày. Ngoài ra, điểm cộng của sản phẩm này còn có thể kể đến như:

  • Thành phần chính của dòng mặt nạ này chính là Vitamin E được lấy từ nguồn khoáng tại đảo Jeju, mang lại khả năng cấp ẩm vượt trội hơn so với những loại mặt nạ giấy thông thường khác.
  • Thiết kế dạng tròn, vừa vặn với khuôn mặt phụ nữ Á Đông, giúp hạn chế việc rơi rớt khi sử dụng.
  • Nhờ vào thành phần lành tính, có thể cấp ẩm cấp tốc khi làn da bị khô hoặc bong tróc, phù hợp với mọi loại da.

Mặt nạ Banobagi

Hình ảnh: Mặt nạ Banobagi

Caryophy Portulaca Mask Sheet

Mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet là giải pháp tối ưu dành cho những chị em đang gặp tình trạng mụn, thâm. Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như rau má, rau sam sẽ hỗ trợ làm sáng, đồng thời tăng cường “sức khỏe” cho làn da của bạn. Cùng điểm qua những ưu điểm của loại mặt nạ giấy này như:

  • Tăng cường quá trình tổng hợp collagen và sự liên kết giữa các tế bào, từ đó giúp đẩy nhanh việc làm lành các vết thương cùng độ căng mịn và tươi trẻ của làn da.
  • Kháng khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm tại các vùng da đang bị thương hoặc mụn. Do đó, loại bỏ khả năng hình thành sẹo trên mặt.
  • Bổ sung nước, giúp làn da thêm khỏe khoắn.
  • Loại bỏ các tế bào có chứa melanin, giúp làm mờ các vết thâm, mang lại làn da tươi sáng và đều màu hơn.

Caryophy Portulaca Mask Sheet

Hình ảnh: Caryophy Portulaca Mask Sheet

Midnight Blue Calming Sheet Mask

Một cái tên khá được ưa chuộng trong các loại mặt nạ giấy hiện nay phải kể đến Midnight Blue Calming Sheet Mask đến thương hiệu Klairs đình đám. Sản phẩm được ưa chuộng  nhờ vào khả năng làm dịu, giúp làn da thêm mịn màng sau khi sử dụng. Ngoài ra, một số điểm nổi bật khác của sản phẩm phải kể đến như:

  • Các vết mẩn đỏ, mụn viêm sẽ được làm dịu nhanh chóng nhờ chiết xuất Centella Asiatica cùng các thành phần thảo dược từ tự nhiên như cam thảo và vỏ cây liễu trắng có bên trong mặt nạ.
  • Cấp ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi những tác động bên ngoài. Nhờ đó, giúp da trên nên chắc khỏe và tươi tắn hơn.
  • Phù hợp với nhiều loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm hay hỗn hợp.

Midnight Blue Calming Sheet Mask

Hình ảnh: Midnight Blue Calming Sheet Mask

Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

Mặt nạ giấy Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask được lòng khách hàng nhờ vào thành phần rau má từ vùng Madagascar nổi tiếng, giúp phục hồi da nhanh chóng. Ngoài ra, khi sử dụng, bạn có thể tận hưởng sự thư thái, thư giãn cơ thể sau một ngày dài làm việc. Với tinh chất rau má giàu dưỡng chất, mặt nạ mang đến khả năng:

  • Ôm sát vào da mặt, cung cấp và tăng cường khả năng hấp thụ một lượng dưỡng chất dồi dào cho làn da.
  • Kháng khuẩn và phục hồi làn da đang chịu tổn thương do mụn và làm lành các vết sẹo nhanh chóng.
  • Kiểm soát bã nhờn hiệu quả nhờ chiết suất tinh dầu bạc hà bên trong sản phẩm.

Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

Hình ảnh: Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask

MartiDerm The Originals Moisturising Mask

Một loại mặt nạ giấy đến từ Tây Ban Nha đang làm mưa làm gió gần đây không thể bỏ qua cái tên MartiDerm The Originals Moisturising Mask. Sản phẩm sẽ cung cấp một lượng ẩm cần thiết, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

  • Thành phần Coenzyme Q10 & Syn-Coll (Palmitoyl Tripeptide-5) giúp hạn chế các tác động từ bên ngoài của môi trường, tăng cường sự tổng hợp collagen, giúp hồi phục và trẻ hóa làn da hiệu quả.
  • Bổ sung một lượng ẩm và tối ưu hóa khả năng trữ nước bên trong làn da.
  • Chất liệu cotton tự nhiên tạo sự thoải mái, vừa vặn với da mặt và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da tốt nhất.

MartiDerm The Originals Moisturising Mask

Hình ảnh: MartiDerm The Originals Moisturising Mask

Xem thêm: Review các loại mặt nạ gel được yêu thích nhất hiện nay

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ giấy tận dụng tối đa công dụng

Vậy làm thế nào để có thể tận dụng tối đa những dưỡng chất và công dụng của các loại mặt nạ giấy? Chắc chắn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Athena Trading sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này thông qua những thông tin hữu ích ngay sau đây.

  • Bước 1: Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Điều này rất quan trọng, việc làm sạch sẽ giúp loại bỏ các loại bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da sau một ngày dài. Nhờ đó, dưỡng chất sẽ dễ dàng hấp thu vào bên trong nhanh chóng hơn. Để hiệu quả nhất, bạn nên tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn và cặn mỹ phẩm còn sót lại.

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ giấy tận dụng tối đa công dụng

  • Bước 2: Lấy mặt nạ ra khỏi túi đựng và nhẹ nhàng đắp lên mặt. Tận dụng phần dưỡng chất còn sót lại trong túi đựng và thoa đều lên mặt và cổ. Nằm yên và để mặt nạ trên da trong thời gian từ 12-20 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da tối ưu nhất.
  • Bước 3: Sau khi hết thời gian, hãy gỡ mặt nạ và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ 3-5 phút.
  • Bước 4: Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để khóa lại các dưỡng chất có trên da.

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy từ 2-3 lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài viết trên đây của Athena Trading hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp chăm sóc da bằng mặt nạ giấy cùng các loại mặt nạ giấy được ưa chuộng hiện nay.  Chúc bạn tìm được các sản phẩm ưng ý, phù hợp với làn da của mình.