Top 5 kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn nên “BỎ TÚI”

Bạn có làn da dầu mụn cần phục hồi vì bị một số yếu tố nào đó tác động gây tổn thương da? Bạn đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn nhưng vẫn chưa biết phải làm như thế nào? Với tình hình thị trường ngày càng đa dạng như hiện tại, việc tìm kiếm và “chốt đơn” để bỏ giỏ hàng lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, Mỹ phẩm Athena Trading phải lên ngay bài viết này để giới thiệu đến bạn top 5 sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi dành riêng cho làn da đặc biệt này. 

Top 5 kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn

Da dầu mụn có cần sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi không?

Đặc điểm của da dầu mụn

Da dầu là tình trạng da sản xuất quá nhiều bã nhờn, khiến da trở nên bóng nhờn, dễ nổi mụn. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng da dầu là do hoạt động mạnh mẽ của tuyến bã nhờn. Những tuyến này tiết ra bã nhờn để bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường, tuy nhiên khi tiết quá nhiều sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn trứng cá.

Da dầu thường có các đặc điểm sau:

  • Bề mặt da bóng nhờn
  • Lỗ chân lông to
  • Dễ nổi mụn
  • Da thường dày và khỏe hơn các loại da khác

Sự cần thiết của kem dưỡng ẩm

Nhiều người cho rằng da dầu có đặc điểm sản xuất nhiều bã nhờn có thể tự dưỡng ẩm cho chính làn da của mình. Nhưng trên thực tế, nếu bạn không cung cấp đủ độ ẩm cho da thì sẽ khiến da của bạn ngày càng tiết dầu nhiều hơn. Từ đó sẽ gây ra các vấn đề về da như chúng tôi đã liệt kê ở phần trên. Vì vậy, dù là da dầu nhưng vẫn cần được cấp ẩm đầy đủ thậm trí là cần phục hồi để duy trì sự khỏe mạnh và cân bằng. Kem dưỡng ẩm giúp:

  • Bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, ngăn ngừa tình trạng khô ráp bong tróc
  • Tạo lớp màng bảo vệ trên da, ngăn ngừa sự mất nước
  • Kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra
  • Giảm tình trạng viêm và kích ứng da
  • Ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, lão hóa

Top 5 kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu tốt nhất hiện nay

Làn da khi cần được phục hồi thì không thể tùy tiện chọn bừa bất kỳ một sản phẩm nào theo quảng cáo. Sau đây sẽ là 5 sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn mà chúng tôi đã dành thời gian xem đánh giá từ người dùng để giới thiệu đến bạn:

Obagi Clinical Kinetin Hydrating

Là sản phẩm “con cưng” của Obagi, một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ, kem dưỡng ẩm phục hồi da Obagi Clinical Kinetin Hydrating Cream được nhiều bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng vì bảng thành phần chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như Keratin, vitamin E, vitamin C, lô hội và vitamin B5. 

Obagi Clinical Kinetin Hydrating

Hình ảnh: Kem dưỡng phục hồi Obagi Clinical Kinetin Hydrating

Sản phẩm an toàn khi sử dụng vì không chứa cồn, hương liệu nhân tạo và paraben, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm hoặc đang trong quá trình điều trị. Bên cạnh ưu điểm, Obagi Clinical Kinetin Hydrating Cream có giá thành khá cao nên không phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Kem phục hồi La RochePosay Cicaplast Baume B5 của thương hiệu La RochePosay, thuộc tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal Pháp. Sản phẩm giúp phục hồi da tổn thương, kích ứng, breakout, phù hợp với nhiều loại da và tình trạng da khác nhau.

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Hình ảnh: Kem dưỡng phục hồi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Thành phần vitamin B5 nổi bật ngay trên bao bì giúp phục hồi và làm dịu da. Sản phẩm cũng chứa các thành phần hỗ trợ như madecassoside, kẽm gluconate, silica, bơ hạt mỡ, glycerin và butylene glycol giúp kháng khuẩn và cấp ẩm sâu cho da. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần lưu ý thoa một lớp mỏng để tránh bít tắc da vì sản phẩm này có kết cấu dày hơn các loại kem dưỡng thông thường.

A-Derma Epitheliale A.H Ultra Repairing

ADerma Epitheliale AH Ultra Repairing đến từ thương hiệu ADerma của Pháp, kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn với 98% thành phần từ thiên nhiên như Chiết xuất yến mạch Rhealba (2% dịch chiết keo và 1% dịch chiết dầu), Acid hyaluronic (dưới dạng muối natri hyaluronate), Cicahyalumide, Chiết xuất mạ yến mạch Rhealba, Dipeptide

A-Derma Epitheliale A.H Ultra Repairing

Hình ảnh: Kem dưỡng phục hồi A-Derma Epitheliale A.H Ultra Repairing

Nhờ công thức chuyên sâu, sản phẩm đặc biệt phù hợp cho những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, đang gặp các vấn đề như khô ráp, bong tróc, mẩn đỏ, kích ứng hoặc tổn thương do tác động từ môi trường hoặc các thủ thuật xâm lấn như laser, lăn kim.

Klairs Midnight Blue Calming Cream

Klairs Midnight Blue Calming Cream là một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không gây nhờn dính, thấm nhanh được thương hiệu Klairs đến từ Hàn Quốc thiết kế để làm dịu, giảm đỏ, phục hồi làn da nhạy cảm da sau khi nặn mụn, cháy nắng hay dễ bị kích ứng. 

Klairs Midnight Blue Calming Cream

Hình ảnh: Kem dưỡng Klairs Midnight Blue Calming Cream

Sản phẩm sở hữu bảng thành phần như: Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hyaluronate, Cetyl Ethylhexanoate, Stearic Acid, Morus Alba Root Extract, Guaiazulene (chiết xuất hoa cúc La Mã) Niacinamide (hay được biết đến là một loại Vitamin B3), Morus Alba Root Extract, Ceramide 3, Centella Asiatica Extract (Chiết xuất rau má). Đặc biệt, nó không chứa paraben, sulfat hoặc hương liệu nhân tạo, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nếu bạn muốn tìm một loại kem dưỡng ẩm ban đêm giúp làm dịu và phục hồi làn da nhạy cảm của mình, thì kem dưỡng Klairs Midnight Blue Calming Cream là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy dùng thử và tự cảm nhận sự khác biệt!

MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream

MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream là một sản phẩm phục hồi da tuyệt vời đến từ thương hiệu MartiDerm (Tây Ban Nha) dành cho làn da bị tổn thương, kích ứng hoặc dưới tác động của các phương pháp xâm lấn như peel da. 

MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream

Hình ảnh: Kem dưỡng phục hồi MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream

Sở hữu công thức giàu dưỡng chất như Rosehip Oil (Dầu Tầm Xuân), Dexpanthenol, Enoxolone (chiết xuất rễ Cam Thảo), Vitamin E, Calendula (Hoa Cúc), Horse Chestnut (Hạt Dẻ Ngựa), Ruscus Aculeatus (Cây Đậu Chổi), St John’s Wort (Cây Ban Âu) giúp làm dịu, phục hồi và bảo vệ da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da khỏe mạnh. Công thức nhẹ nhàng, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Thấm nhanh, không để lại cảm giác nhờn rít, không gây bít lỗ chân lông và không gây mụn chắc chắn sẽ là một ứng viên bạn cần để tâm.

Ngoài các sản phẩm kem dưỡng phục hồi trên, để thúc đẩy quá trình phục hồi da bạn cũng cần quan đến các serum chứa các thành phần phục hồi như peptide, panthenol (còn được gọi là B5) hay các loại mask phục hồi như Mask Ta Soothing Gel (Mask Taphar), MartiDerm The Originals Moisturising Mask, SMAS peptide silk mask,…

Ai nên sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn?

Da dầu mụn thường gặp tình trạng mất cân bằng độ ẩm do lượng dầu thừa sản xuất khiến da bị khô, thiếu nước. Vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi là vô cùng cần thiết để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà không làm bít tắc lỗ chân lông hay gây ra mụn.

Kem dưỡng ẩm phục hồi sẽ giúp:

  • Cân bằng độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô, bong tróc
  • Kiểm soát lượng dầu thừa, ngăn ngừa hình thành mụn mới
  • Làm dịu các nốt mụn đỏ, giảm sưng viêm
  • Ngăn ngừa lão hóa
  • Se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng, tươi sáng
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường

Những người nên sử dụng gồm:

  • Người có làn da dầu mụn, cần phục hồi sau quá trình nặn mụn
  • Người vừa thực hiện các phương pháp xâm lấn da
  • Người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, bị nhiễm Corticoid
  • Người đang dùng các hoạt chất treatment như retinol, tretinoin, BHA, AHA,..

Mỹ phẩm Athena Trading đã dành thời gian nghiên cứu và tổng hợp top 5 sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi cho da dầu mụn. Các sản phẩm này được chọn lọc dựa trên hiệu quả, thành phần an toàn và đánh giá của người dùng. Hy vọng rằng các thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, luôn nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có lời khuyên chuyên môn trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào.