Vừa nặn mụn xong nên làm gì, bôi gì để không bị thâm sẹo?

Vừa nặn mụn xong nên làm gì? Hay vừa nặn mụn xong nên bôi gì? Đây là những từ khóa được nhiều người tìm kiếm khi vừa trải qua quá trình đi lấy nhân mụn. Nặn mụn là quá trình loại bỏ hoàn toàn nhân mụn ra khỏi da để giúp chúng ta có thể hết mụn. Nếu không chăm sóc kỹ lưỡng da sau quá trình này, da của bạn có thể trở lên trầm trọng hơn. Vì vậy, hãy cùng Mỹ phẩm Athena Trading đi vào những giải đáp trên để cẩn trọng ngay sau khi đi nặn mụn về nhé.

Vừa nặn mụn xong nên làm gì

Vừa nặn mụn xong nên làm gì?

Vừa nặn mụn xong nên làm gì? Thông thường các nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da sau nặn mụn tại nhà. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn hướng dẫn bạn một cách chi tiết hơn qua các bước dưới đây:

  • Không để nhân mụn bị sót lại: Sau khi đã nặn hết cồi mụn, bạn nên kiểm tra lại để chắc chắn rằng không còn phần nhân mụn nào sót lại bên trong. Việc để nhân mụn bị sót lại sẽ dễ khiến mụn tái phát lại hay sẽ khiến mụn bị viêm nặng hơn hoặc thâm đen gây mất thẩm mỹ.
  • Làm sạch da: Làm sạch vùng da vừa nặn mụn bằng các loại sát khuẩn để tránh nhiễm trùng, tiếp đó rửa mặt bằng sạch thật nhẹ nhàng. Tránh sử dụng các sản phẩm có tính tẩy mạnh, vì có thể gây kích ứng và làm tổn thương da.
  • Làm dịu, giảm sưng các vết mụn được nặn: Dùng khăn lạnh hoặc túi chườm mát chườm lên vùng da vừa nặn mụn trong 10-15 phút. Chườm lạnh giúp giảm sưng, giảm đau và se khít lỗ chân lông. Hay có thể dùng mặt nạ từ nha đam để đắp lên vùng da vừa nặn mụn. Những mặt nạ này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giúp làm dịu da.

Nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn

Nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn để làm dịu da nhanh chóng

  • Cân bằng pH cho da: Sau khi nặn mụn, da thường bị tổn thương, dễ bị mất cân bằng pH. Do đó, hãy rửa sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Sau khi rửa mặt, hãy thoa toner có độ pH thấp (khoảng 5-5,5) để cân bằng pH cho da, giúp da khỏe mạnh và ngừa mụn.
  • Sử dụng sản phẩm trị thâm: Các sản phẩm trị thâm có công dụng tạo thành một lớp màng bảo vệ cho vùng da vừa được nặn mụn. Lớp màng này sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, đồng thời cung cấp dưỡng chất để da phục hồi nhanh hơn. Nhờ đó, việc sử dụng sản phẩm trị thâm sẽ giúp hạn chế tình trạng thâm và sẹo do mụn gây ra.
  • Chống nắng kỹ càng: Một trong những việc quan trọng nhất sau khi nặn mụn là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Da lúc này đã rất nhạy cảm, nếu bị ánh nắng mặt trời chiếu vào có thể làm cho da bị tổn thương và đỏ rát hơn. Đồng thời làm tăng nguy cơ hình thành sẹo thâm. Vì vậy, bạn nên che chắn làn da bằng kem chống nắng có SPF 30 trở lên và đội mũ chống nắng khi ra ngoài.
  • Không chạm tay lên mặt: Tay là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn. Khi chạm tay lên mặt, bạn có thể vô tình đưa vi khuẩn vào vết mụn hở, gây nhiễm trùng và khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn.
  • Dừng trang điểm: Sản phẩm trang điểm có thể chứa các thành phần gây kích ứng, làm tình trạng mụn tệ hơn. Ngoài ra, trang điểm sẽ làm bít kín lỗ chân lông, cản trở quá trình lành của da.
  • Không tẩy da chết: Tẩy da chết có thể gây tổn thương cho da vừa nặn mụn, dẫn đến đỏ và kích ứng. Tốt nhất nên đợi cho đến khi da lành, khỏe hẳn mới tiến hành tẩy da chết.

Vừa nặn mụn xong nên bôi gì?

Chúng ta vừa đi qua câu hỏi vừa nặn mụn xong nên làm gì? Vậy tiếp theo, vừa nặn mụn xong nên bôi gì? Mỹ phẩm Athena Trading sẽ gợi ý cho bạn ngay dưới đây:

  • Ngày đầu tiên: Trong vòng 48 giờ sau khi nặn mụn, bạn không nên sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả sữa rửa mặt. Việc này sẽ giúp hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào vùng da bị tổn thương, gây nhiễm trùng hoặc khiến mụn quay trở lại. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa sạch mặt và dùng xịt khoáng để cấp ẩm nhẹ nhàng cho da.
  • Sau 2 – 3 ngày: Vào giai đoạn này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhạy cảm ở dạng gel lỏng, có tác dụng phục hồi dịu nhẹ cho làn da. Tránh sử dụng các sản phẩm dạng kem đặc vì chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm da bí và gây mụn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thành phần của các sản phẩm chăm sóc da. Nên chọn những sản phẩm không chứa cồn, hương liệu và chất tạo màu để tránh kích ứng da.

Vừa nặn mụn xong nên bôi gì?

Tại sao cần chăm sóc da sau khi nặn mụn?

Đây sẽ là những lý do mà bạn cần phải chăm sóc da ngay sau khi đi nặn mụn để đảm bảo da của bạn có thể cải thiện và đáp ứng hiệu quả điều trị mụn:

  • Hạn chế sẹo, thâm mụn: Khi nặn mụn, chúng ta có thể vô tình làm tổn thương da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm. Nếu không chăm sóc đúng cách, vết nặn mụn sẽ dễ để lại sẹo, thâm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Phục hồi da, tránh nhiễm trùng: Mụn thường là do vi khuẩn gây ra. Nặn mụn sẽ tạo ra vết thương hở, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng. Chăm sóc da sau khi nặn mụn sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, phục hồi da và ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Thúc đẩy quá trình điều trị mụn nhanh chóng, ngăn tái phát: Chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm, ngăn ngừa tái phát mụn. Đồng thời, các sản phẩm chăm sóc da cũng có thể giúp làm sáng da, mờ vết thâm, tái tạo làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Bài viết trên đây Mỹ phẩm Athena Trading đã giải đáp các câu hỏi vừa nặn mụn xong nên làm gì? Vừa nặn mụn xong nên bôi gì? Cùng với đó là tại sao chúng ta cần chăm sóc da sau quá trình nặn mụn này. Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro sau khi lấy nhân mụn và mau chóng sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng.