[GIẢI ĐÁP] Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không? Lưu ý khi tẩy trang

“Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không?” chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người, bởi đây là bước làm sạch quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Mỹ Phẩm Athena Trading xin giải đáp chi tiết thắc mắc này cũng như chia sẻ thêm về chu trình skincare buổi sáng, giúp bạn đọc chăm sóc làn da tốt nhất.

Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không?

Tẩy trang là bước làm sạch đầu tiên mà chị em thường thực hiện trong chu trình skincare buổi tối, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm trên da. Tuy mang lại hiệu quả làm sạch cao nhưng không nên thực hiện với tần suất quá nhiều khiến da dễ bị tổn thương và kích ứng.

Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không
Nên tẩy trang khi ngủ dậy vào buổi sáng để làm sạch da

Chính điều này đã khiến nhiều chị em hoang mang không biết ngoài buổi tối thì sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không. Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Các chuyên gia khẳng định: Không thể bỏ qua bước này trong quy trình chăm sóc da buổi sáng bởi những lý do sau:

  • Làn da vẫn tiết dầu nhờn ngay cả khi chúng ta ngủ, do đó cần làm sạch để loại bỏ bã nhờn từ sâu bên trong, ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Trên chăn, gối của chúng ta luôn có một lượng bụi từ không khí, bụi vải,… nhất định. Những loại bụi này sẽ vô tình bám vào da nên cần làm sạch kỹ càng.
  • Tẩy trang và rửa mặt là bộ đôi làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da có điều kiện tốt nhất để hấp thụ dưỡng chất trong quy trình skincare buổi sáng.

Các bước chăm sóc da nên thực hiện vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm có nhiều hoạt động cần thực hiện, làn da cũng tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại từ môi trường. Do đó, quy trình skincare sáng nên được đơn giản hóa để da không bị bít tắc hay “khó thở”. Tham khảo ngay những bước skincare sáng được các chuyên gia chia sẻ như sau:

Bước 1: Tẩy trang

Như giải đáp phía trên cho thắc mắc “Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không?” thì câu trả lời là CÓ. Tuyến bã nhờn hoạt động liên tục dù đêm hay ngày, vậy nên hãy bắt đầu quy trình chăm sóc da buổi sáng bằng cách làm sạch nhẹ nhàng với nước tẩy trang. Cần chú trọng những vùng đổ nhiều dầu như vùng chữ T để tránh làm bít lắc lỗ chân lông gây mụn ẩn.

Bước 1_ Tẩy trang
Làm sạch da vào buổi sáng để loại bỏ bã nhờn

Bước 2: Sữa rửa mặt

Nên làm sạch sâu cho da với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần lành tính và có độ pH từ 5.5-6.5. Ưu tiên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt dạng gel vì thời điểm này chỉ cần làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Các loại sữa rửa mặt “nặng đô” sẽ khiến da bị mất độ ẩm tự nhiên gây khô rát, kích ứng.

Bước 2_ Sữa rửa mặt
Sử dụng sửa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần lành tính

Bước 3: Nước hoa hồng

Nước hoa hồng hay toner là sản phẩm giúp cân bằn độ pH cho làn da. Đồng thời, giúp da mềm mại, thấm dưỡng chất nhanh hơn. Có một số ý kiến còn cho rằng, nước hoa hồng cũng góp phần làm sạch da sâu hơn.

Bước 3_ Nước hoa hồng
Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH cho làn da

Bước 4: Serum

Tùy từng loại da mà chúng ta sẽ lựa chọn loại serum phù hợp. Nên chọn những loại dưỡng chất có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thấm, không bị bết rít để da được thoải mái.

Bước 4_ Serum
Chọn dưỡng chất có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thấm

Bước 5: Kem chống nắng

Kem chống nắng là bước cuối cùng và vô cùng quan trọng trong chu trình skincare buổi sáng. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng, có độ SPF cao để bảo vệ làn da trước tác động của tia UV, những tác nhân gây hại khác. Nếu không chống nắng để bảo vệ da thì những bước chăm sóc khác đều trở nên vô nghĩa.

Bước 5_ Kem chống nắng
Bôi kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình

Một số lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang

Không thể phủ nhận vai trò của tẩy trang trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến làn da bị ảnh hưởng. Vì vậy, có một vài vấn đề mà bạn đọc cần lưu ý khi sử dụng để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả như sau:

Một số lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang
Lưu ý lựa chọn loại tẩy trang phù hợp với loại da và tình trạng da
  • Trước khi bắt đầu thực hiện các bước chăm sóc da, cần rửa tay sạch sẽ để tránh làm vi khuẩn từ tay xâm nhập vào da.
  • Tẩy trang không thể thay thế hoàn toàn mà cần kết hợp cùng sữa rửa mặt để đem lại hiệu quả làm sạch.
  • Lựa chọn loại tẩy trang phù hợp với loại da, tình trạng da.
  • Nếu bạn có làn da dầu, mụn thì nên các dòng sản phẩm dịu nhẹ, không cồn, không hương liệu và không nên dùng sản phẩm dạng dầu.
  • Nếu bạn trang điểm hàng ngày thì cần sử dụng các dòng sản phẩm mạnh mẽ tẩy trang dạng dầu để làm sạch các sản phẩm makeup. Trước khi sử dụng cần lắc đều để đồng nhất kết cấu của hỗn hợp.
  • Thấm lượng nước tẩy trang vừa phải làm ẩm bông, không đổ quá nhiều gây lãng phí.
  • Di chuyển bông từ trong ra ngoài và theo hướng lên trên, không dùng lực quá mạnh khiến da bị tổn thương.

Mỹ Phẩm Athena Trading vừa giải đáp thắc mắc “Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không?”. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết cách tẩy trang, chăm sóc da phù hợp cho buổi sáng để có làn da sáng khỏe nhất.